ก๊าซออกซิเจนส่วนสำคัญของโรงงานผลิต

การเชื่อมแก๊สเป็นการพัฒนาประเภทหนึ่งที่ใช้ไฟที่ป้อนโดยเชื้อเพลิงก๊าซภายใต้แรงดัน ก๊าซเชื้อเพลิงมือสองมากกว่าสองสามชนิดขึ้นอยู่กับงาน การเข้าถึง ก๊าซออกซิเจนและราคาการเชื่อมด้วยแก๊สถูกใช้อย่างจริงจังมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ และถึงแม้จะถูกแทนที่ด้วยการเชื่อมแบบโค้งสำหรับงานอุตสาหกรรมหลายๆ งาน ก๊าซออกซิเจนถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะถูกแทนที่ด้วยการเชื่อมแบบโค้ง แต่ก็ยังคงคุณภาพและเทคนิคต่างๆ ที่เป็นที่ยอมรับอุปกรณ์แก๊สดำเนินการศูนย์กลาง

บนคบเพลิงที่สร้างเปลวไฟจากการเชื่อม ช่างเชื่อมที่เชี่ยวชาญสามารถควบคุมปริมาณก๊าซธรรมชาติที่ใช้โดยกองไฟและออกซิเจนที่ใช้ในการจุดไฟ ด้วยการวางแผนอัตราส่วนของก๊าซและออกซิเจน ก๊าซออกซิเจนช่างเชื่อมสามารถสร้างเปลวไฟที่แตกต่างกันโดยมีลักษณะที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับวัสดุที่จะเชื่อม ก๊าซออกซิเจนช่างเชื่อมใช้แท่งฟิลเลอร์ที่หุ้มด้วยความไม่เสถียรในการเพิ่มสารเข้าไปในรอยเชื่อมและเพื่อไล่อากาศออกจากตำแหน่งเชื่อม

ก๊าซออกซิเจน

เพื่อไม่ให้ออกไซด์ถูกรวมเข้ากับขั้นตอนการเชื่อม แท่งเชื่อมสามารถหา

เช่นเดียวกับกระบวนการเชื่อมทั้งหมด ช่างเชื่อมจะต้องสวมชุดป้องกันพร้อมกับหน้ากากเชื่อม ถุงมือ และอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆเร็วกว่าการสร้างและควบคุมอะเซทิลีนได้สำเร็จ ก๊าซออกซิเจนถ่านหินและไฮโดรเจนถูกใช้ในการเชื่อม ในปัจจุบัน การเชื่อมแก๊สจะดำเนินการโดยใช้โพรเพน น้ำมันเบนซิน และไฮโดรเจน ก๊าซออกซิเจนเป็นก๊าซที่มักใช้ในกระบวนการเชื่อม การเชื่อมด้วย Oxy-acetylene รวมก๊าซออกซิเจนและก๊าซอะเซทิลีนเพื่อสร้างเปลวไฟ อะเซทิลีนทำให้เกิดเปลวไฟที่ร้อนแรงที่สุดของเชื้อเพลิงเชื่อมทั้งหมด และสามารถนำมาใช้ในการเชื่อมหรือตัดสารจำนวนมากได้

อย่างไรก็ตาม อะเซทิลีนมีราคาแพงกว่าก๊าซเชื้อเพลิงจากการเชื่อมจำนวนมากกระบวนการนี้ใช้แท่งเพื่อเริ่มการบรรจุสารลงในรอยเชื่อม แท่งสำหรับเชื่อมถูกปกคลุมด้วยวัสดุที่ไม่เสถียรซึ่งจะระเหยเมื่อได้รับความร้อน ก๊าซออกซิเจนอันที่จริง ฟลักซ์ที่ระเหยกลายเป็นไอจะย้ายอากาศออกจากบริเวณรอยเชื่อม เพื่อไม่ให้ออกไซด์ถูกรวมเข้ากับขั้นตอนการเชื่อม แท่งเชื่อมสามารถหาได้จากสารหลายชนิดเพื่อให้เข้ากับเนื้อชิ้นงานที่กำลังเชื่อมไม่ต้องใช้ไฟฟ้าในการส่งก๊าซ ก๊าซออกซิเจนดังนั้นระบบเหล่านี้จึงสามารถถ่ายโอนและใช้ในสถานที่ห่างไกลที่ไม่มีแหล่งไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม ก๊าซที่ใช้

ไม่มีอะไรที่เหมือนกับการเชื่อมด้วยแก๊สเฉื่อยของโลหะ

สำหรับการเชื่อมประเภทนี้ติดไฟได้ และต้องจัดเก็บและจัดการอย่างเหมาะสม อุปกรณ์เชื่อมแก๊สไม่ได้ผลิตความร้อนในพื้นที่ขนาดเล็กมากเท่ากับการเชื่อมแบบโค้ง ก๊าซออกซิเจน สูตรเคมีและความเหนือกว่าของรอยเชื่อมที่เกิดจากการเชื่อมอาร์กได้ส่งผลให้การเชื่อมลดลงเป็นกระบวนการหลัก อย่างไรก็ตาม การเชื่อมยังคงเป็นส่วนสำคัญของโรงงานผลิตการเชื่อม

ด้วยก๊าซเฉื่อยทังสเตนเป็นกระบวนการเชื่อมแบบโค้งก๊าซออกซิเจน ซึ่งใช้ความร้อนของเส้นไฟฟ้าเพื่อทำให้โลหะของปริมาณงานเป็นของเหลวเพื่อสร้างการเชื่อมต่อ ไม่มีอะไรที่เหมือนกับการเชื่อมด้วยแก๊สเฉื่อยของโลหะ การเชื่อมแก๊สเฉื่อยของทังสเตนใช้อิเล็กโทรดทังสเตนที่ไม่ทำให้เกิดของเหลวและจ่ายให้กับสารเชื่อมเครื่องมือของช่างเชื่อม TIG ประกอบด้วยเครื่องเชื่อม TIG ซึ่งใช้ป้องกันแก๊ส ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะใช้อาร์กอน ก๊าซออกซิเจนบรรจุสารและกลไกการป้องกัน

เพิ่มเติม https://shop.linde.co.th/shop/th/thai/ก๊าซ-165/ออกซิเจน-165

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.